Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Nên chọn ampli nào để ghép với loa bose

Bose được biết tới là loại loa hát karaoke, hội trường rất hay, ngoại trừ ra nó cũng đảm nhiệm chức năng nghe nhạc cũng khá thấp. những dòng loa của Bose đều mang ngoại hình rất bắt mắt và mang tính thẩm mỹ cao, đặc trưng là nó được ngoại hình tỉ mỉ đến từng chi tiết và hầu hết loa của chiếc này đều cho chất âm trầm, ấm và bổng, thích hợp cho những chiếc nhạc nhẹ, tiết tấu chậm. lúc set up bộ dàn nghe nhạc để loa Bose có thể phát huy tối đa sức mạnh thì bạn buộc phải cần lựa tìm những đồ vật trong bộ dàn sao cho ưng ý và tương đồng với Bose, đặc thù là ampli.
vi-sao-chon-loa-bose-de-hat-karaoke1-690x683


lúc tìm ampli cho bộ dàn nghe nhạc sở hữu loa Bose hay bất kỳ chiếc loa nào thì ampli 2 kênh là sự lựa sắm tốt nhất. Tiếp theo bạn sở hữu thể dựa vào giá tiền và thông số của loa cũng như của ampli để lựa mua ampli cho tuyệt vời. Dưới đây là một số nguyên tắc lựa sắm ampli lúc dựa vào thông số:
– Thông số về công suất: Bạn nên chọn ampli sao cho công suất của ampli lớn hơn công suất của loa. Tuy nhiên bí quyết tính hơi phức tạp, bởi nó còn phụ thuộc vào hiệu suất của ampli và độ nhạy của loa. Thông thường công suất của ampli sẽ cao gấp 1,5 lần so mang công suất của loa.
-Thông số về trở kháng: Trở kháng đầu ra của ampli phải nhỏ hơn tổng trở kháng của loa. Loa Bose đa phần là mang trở kháng 8 ohm phải vô cùng dễ sắm ampli để ưng ý mang trở kháng của loa. bởi vậy khi ghép ampli mang một đôi loa thì ampli cần với 2 cổng trở kháng nhỏ hơn 8 ohm. Còn lúc ghép với 2 đôi loa thì ampli sở hữu trở kháng đầu ra nhỏ hơn 4 ohm.

Lúc lựa tìm ampli cho chiếc loa Bose, bên cạnh việc dựa vào thông số thì bạn cũng có thể dựa vào chi phí của sản phẩm. Thông thường trong một bộ dàn thì bạn bắt buộc dành khoảng 30 – 40% kinh phí cho ampli và kinh phí dành cho loa cũng tầm đấy. Dựa vào đây, bạn mang thể lựa mua cho mình ampli vừa thích hợp với loa cũng như những thiết bị còn lại trong bộ dàn và cũng ưng ý sở hữu túi tiền của mình.
OLYMPUS DIGITAL CAMERA


Bạn với thể tham khảo 1 số ampli thường được phối ghép có loa Bose như: Denon, Marantz, Jarguar….. Trong ấy Jarguar là ampli thường hay được lựa chọn nhất. Ampli Jarguar có công suất tối đa thường vào khoảng 200W 1 đường loa, sở hữu công suất này ampli rất phù hợp kết nối với cái loa Bose.

Để bạn dễ tưởng tượng nhất, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn ampli cho 1 chiếc loa Bose cụ thể. dòng loa chúng tôi tìm là Bose 301 Series V. Bose 301 Series V sở hữu công suất 150w mang trở kháng là 4 ohm. với công suất và trở kháng này, bạn với khá rộng rãi ampli để lựa tìm. Chúng tôi đã chọn ampli Jarguar PA-203N. Ampli này sở hữu công suất 450 W, cao gấp 1,5 lần so mang tổng công suất của hai loa.

Do Bose là dòng loa cực kỳ nức tiếng bởi vậy loa Bose bị làm giả hầu hết. Bạn phải cẩn trọng khi lựa mua mẫu loa này. Bạn mang thể tham khảo một số cách nhận biết loa Bose thật và giả như: loa thật sẽ sở hữu mùi thơm, còn loa fake sẽ sở hữu mùi hắc; nhìn bên bên cạnh loa thật sẽ sần sùi, còn loa fake thì mịn hơn… trường hợp bạn ko rành về mẫu loa này lắm thì với thể nhờ người quen lựa chọn hộ hoặc đến các liên hệ to, uy tín như Audio Hà Nội để sắm, bên cạnh ra khi tới những liên hệ này bạn còn được tư vấn thêm về lựa tìm ampli cho phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét